Quy trình là một sự nhân bản:
Quy trình làm việc của phòng khám là rất cần thiết
Mọi hoạt động của con người đều dựa trên một quy luật khách quan thì mới có thể đạt được mục đích đề ra. Hãy thử nhớ lại xem, lần đầu tiên khi học nhổ răng thì bao giờ bạn cũng học cách chuẩn bị dụng cụ trước. Sau đó mới học thăm khám và vệ sinh răng. Rồi mới đến học gây tê tại chỗ. Cuối cùng là học nhổ răng đúng không?
Nếu như bạn không học tập và làm theo quy trình đó liệu bạn có thể thành công cho việc nhổ răng của mình? Quy trình thực hiện nhổ răng và nhiều quy trình khác giúp bạn từ một người chưa biết nhổ răng trở thành nha sĩ. Các quy trình đó cũng giúp cho nhiều người có thể học và trở thành nha sĩ. Đó là sức mạnh của sự nhân bản. Vì vậy, nếu bạn chưa chuẩn bị cho mình một quy trình làm việc của phòng khám. Hãy thu thập và xây dựng cho mình những bộ quy trình chuẩn cho y tá, cho từng đầu công việc nhé!
Quy trình làm việc mang tính kế thừa:
Quy trình làm việc chuẩn mang tính kế thừa
Nhịp sống công nghệ ngày càng biến đổi không ngừng. Trước đây phải mất đến 1 năm, thậm chí 10 năm mới cho ra đời một thiết bị công nghệ. Nhưng giờ đây từng giây, từng phút đã có những phát kiến mới lạ và hiệu quả. Vì vậy, nha sĩ cần phải nắm bắt và tiếp cận những thành tựu có chọn lọc. Từ đó, mới có thể ứng dụng và phát triển hơn nữa cho quản lý phòng khám của mình.
Không những thế, khi có một quy trình và trải nghiệm nó, người ta sẽ đánh giá được những bước không cần thiết. Hoặc đưa ra ý tưởng để có thể triển khai công việc được nhanh hơn. Hoặc khi ta đưa quy trình xây dựng cho đồng nghiệp, họ sẽ giúp ta nhận ra những thiếu sót. Từ đó, đề xuất phương pháp để cải thiện nó. Quy trình làm việc của phòng khám sẽ dần được cải tiến và hoàn thiện hơn.
Xây dựng quy trình làm việc là cách giải phóng lãnh đạo:
Thiết nghĩ nếu như không có một quy trình chuẩn thì những câu hỏi “Anh ơi, việc này làm như thế nào?”. “Khách hàng phàn nàn em phải làm sao?” sẽ luôn ám ảnh bạn trong những ngày làm việc. Thời gian quý báu của bạn trong việc trau dồi tri thức, kinh nghiệm hay giải quyết những vấn đề quan trọng sẽ ra đi. Đôi khi bạn còn chuốc vào mình tâm trạng bực tức, khó chịu. Vậy nên, nếu một người khác có thể thay bạn làm tốt một công việc gì đó nhờ vào quy trình làm việc. Đó là niềm vui sướng vì bạn có thể làm công việc khác.
Khi đó, bạn sẽ không phải vướng bận vào quá nhiều công việc. Bởi bạn đã giao cho cấp dưới. Có quy trình là bạn sẽ chuyển giao những tinh hoa, kinh nghiệm, các phương án xử lý cho người mới. Như vậy là bạn đã được giải phóng!
Khi đọc đến đây, chắc bạn đã có câu trả lời về câu hỏi trên rồi đúng không ạ? Hãy tạo thói quen tạo lập kế hoạch, xây dựng quy trình khoa học để quản lý và phát triển phòng khám nha khoa thành công hơn.
(Nguồn: Sưu tầm)